สพท. เครือข่ายที่ 16 เจ้าภาพจัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพ และเสริมสร้างความเข้มแข็งเครือข่ายผู้ตรวจสอบภายใน สพฐ. ทั่วประเทศ ที่เชียงราย


วันที่ 15 สิงหาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพ และเสริมสร้างความเข้มแข็งเครือข่ายผู้ตรวจสอบภายใน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเครือข่ายที่ 1 – 19 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ให้กับ ผู้อำนวยการหน่วยตรวจสอบภายใน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 210 คน และผู้สังเกตุการณ์ 22 คน ระหว่างวันที่ 15-16 ส.ค.67 โดยมี นางสาวปัทมา เทียนเนียม ผอ.กลุ่มตรวจสอบภายใน เป็นประธานในพิธีเปิด และมอบหมายให้ เขตตรวจราชการที่ 16 (เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน) นำโดย นายมรกต อนุเคราะห์ ผอ.สพป.เชียงราย เขต 1 เป็นฝ่ายดำเนินการจัดการอบรม และบรรยายพิเศษหัวข้อ “การตรวจสอบภายใน เพื่อความโปร่งใส มีธรรมาภิบาล” ณ โรงแรมวังคำ ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย


การดำเนินงานโครงการ ฯ เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการคิดแยกแยะระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมหรือผลประโยชน์ทับซ้อน การตรวจสอบรายการเคลื่อนไหวของบัญชีแยกประเกทในระบบ New GFMIS Thai และการตรวจสอบการรับและนำส่งเงินในระบบ KTB Corporate Online และแนวทางการตรวจสอบจัดซื้อและสร้างความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายผู้ตรวจสอบภายใน สำนักงานเขตที่การศึกษา ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากสำนักงานคลังจังหวัดเชียงราย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ประจำจังหวัดเชืยงราย และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่ 4 (สตง) จังหวัดเชียงใหม่

ปืนทอง ชีพสุกใส